Thiếu sinh khí ư? Một giấc ngủ ngắn sẽ giúp bạn!

Cỡ chữ
"Giấc ngủ ngắn" là một nhà vô địch trong việc cải thiện tâm trạng, gia tăng trí nhớ và Năng suất làm việc của bạn

Hồi còn nhỏ, ngay khi mới chập chững biết đi những người lớn bắt đầu ép chúng ta phải làm theo ý họ!
Nhớ những buổi trưa ở lớp mẫu giáo bạn bị bắt phải nằm xuống, trên sàn nhà và ngủ trưa mặc dù bạn không muốn một chút nào, phải không? Bạn ghét điều này, thậm chí thù hằn “giấc ngủ trưa”, thế nhưng khi lớn lên, khi là một người lớn, bạn nhận ra rằng "Ngủ trưa" tác động tích cực đến cơ thể và tâm hồn của bạn.

Một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề thiếu ngủ 
Một giấc ngủ trưa sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề thiếu ngủ

Nếu bạn không chắc chắn về giấc ngủ là điều bạn cần phải chấp nhận, hãy lấy các vận động viên chuyên nghiệp làm gương, những người có chuyên môn cao về sức khỏe của chính bạn thân họ và tuyệt đối trung thành với giấc ngủ ngắn, từ LeBron James của NBA đến nhà vô địch tennis Wimbledon Andy Murray.

Nhiều người nổi tiếng đã chấp nhận thói quen này, bao gồm: John Legend, Lena Dunham, Taylor Swift, Mariah Carey, James Franco và siêu mẫu Heidi Klum. Ngay cả các tập đoàn như Ben & Jerry's, Google và Uber cũng cực kì coi trọng không gian ngủ chuyên dụng trong trụ sở chính của họ.

Ích lượi từ giấc ngủ trưa?


Một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học xác nhận rằng: Naps có lợi cho bạn. Tiến sĩ Robert S. Rosenberg cũng là một người ủng hộ Napping. Ông là một bác sĩ về giấc ngủ có chứng nhận của NSA và là tác giả của “Giải pháp giấc ngủ cho căng thẳng và lo lắng”, có trụ sở tại Prescott Valley, AZ:
"Chỉ cần một giấc ngủ ngắn 10 phút có thể làm tăng sự tỉnh táo của bạn trong 2 đến 3 giờ", ông nói. "Đó là một cách hiệu quả để hồi phục sau giấc ngủ ban đêm và nó sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tâm trạng của bạn và thậm chí làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và tiểu đường, đặc biệt là khi ngủ ngắn."

Một giấc ngủ trưa sẽ khiến cuộc sống của bạn khỏe mạnh hơn 
Một giấc ngủ trưa sẽ khiến cuộc sống của bạn khỏe mạnh hơn

Nếu vì một lý do nào đó, cả đêm bạn không ngủ, có thể do một cuốn sách hay một bộ phim quá cuốn hút, bạn có thể cần ngủ trưa lâu hơn - từ 1 đến 2 giờ - để cơ thể bạn có thể nghỉ ngơi đầy đủ và hoạt động động một cách trơn tru nhất.

Tâm trí và cơ thể của bạn sẽ cảm ơn bạn về giấc ngủ này, và cả ông chủ của bạn cũng vậy. Dữ liệu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu về Giấc Ngủ cho thấy giấc ngủ trưa cải thiện hiệu suất, cùng với thời gian phản ứng và khả năng suy luận của bộ não.

Và nếu bạn đang cố gắng để học một kỹ năng mới - trong hoặc ngoài công việc, bạn có thể bắt đầu với một giấc ngủ ngắn. Đại học California, Berkeley, đã kiểm tra những người tham gia nghiên cứu sau khi báo lại trong 90 phút. Họ đã ghi điểm tốt hơn về những bài kiểm tra đòi hỏi kỹ năng trí nhớ kết hợp - khả năng học hỏi - hơn những người trong nhóm không ngủ.

Các nhà khoa học cũng đã xem xét kỹ hơn về tác động của giấc ngủ ngắn đối với tâm trạng và sự điều tiết cảm xúc. Một nghiên cứu sinh tiến sĩ của Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng con người ít bốc đồng và khoan dung hơn đối với sự thất vọng sau một giấc ngủ trưa dài 60 phút. Điều đó có thể là do vùng hippocampus (bộ phận của bộ não kết hợp với trí nhớ, cảm xúc và động lực) hoạt động hiệu quả hơn.

Một giấc ngủ trưa hiệu quả cao? Mẹo cho bạn đây!


Nếu bạn không nằm trong số những người đang ngủ trưa mỗi ngày, theo một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew, đây là một số mẹo hữu ích của Tiến sĩ Rosenberg về cách để có một giấc ngủ trưa lý tưởng :

Hãy đi đến một nơi yên tĩnh, tối tăm - cùng những quy tắc áp dụng cho giấc ngủ bình thường của bạn. Hãy thoải mái. Điều đó không có nghĩa là đi lang thang và kiếm một cái giường. Bạn có thể thoải mái ngồi trên ghế salon yêu thích của bạn hoặc chỉ cần đặt đầu của bạn trên bàn làm việc thôi.

Tháo bỏ bất cứ thứ gì khiến bạn không thoải mái (nhưng nhớ giữ nó ở mức vừa phải nếu bạn đang ở nơi công cộng nhé). Cởi giày, tháo thắt lưng, nới lỏng khuy hãy làm bất cứ gì khiến cơ thể bạn trong trạng thái thoải mái nhất.

Đặt báo thức. Hẹn giờ trên điện thoại của bạn trong khoảng 15- 20 phút, đặc biệt là nếu bạn có xu hướng ngủ quá lâu. 
Khi bạn thực hành chiến lược này, hãy nhớ rằng cái gì nhiều quá có thể gây ra vấn đề. " Có những người ngủ quá 45 phút hay thậm chí tới 4h chiều mới dậy. Tiến sĩ Rosenberg nói rằng điều này có thể phá vỡ giấc ngủ bình thường của bạn. " Bạn không cần nhiều hơn 10 đến 20 phút để ngủ trưa đâu."

Và, nếu bạn chưa bao giờ là người trải nghiệm hoặc có mong muốn ngủ trưa, cũng được. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có được giấc ngủ bạn cần và có một giấc ngủ ngắn bất kỳ lúc nào bạn cần phải nạp lại năng lượng nhé.

>>Đọc thêm:  7 Mẹo giúp bạn thư giãn và dễ ngủ
Yêu thường con đúng cách
8 bí quyết cho một giấc ngủ ngon

Helux _ Mr. Tuấn
Đại Lý KenZa Việt Nam - Cầu Giấy, Hà Nội
Tên đại lý: Công ty TNHH KenZa Việt Nam Địa chỉ:...
Đại lý chăn ga gối đệm Huy Hà- Hà Nam
Địa chỉ: Số 282 Nguyễn Văn Trỗi, Phủ Lý, Hà...
Đại lý chăn ga gối đệm Quỳnh Mai-Thái Bình
Địa chỉ: Số 132 Phố Lê Lợi, TP. Thái...
Nội thất CCJ-Đại lý chăn ga gối đệm Hạ Long
Địa chỉ : Số 68 đường 25/2 TP. Hạ Long Hotline:...
Đầu Trang